Tác động đến suy nghĩ của người khác bằng cách nào?

Cử chỉ của con người bị điều khiển bởi những sự mê tín, rập khuôn và những điều lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều này khiến cho chúng ta dễ bị biến thành những con rối trong tay người khác. Tuy nhiên nếu nắm được những bí mật này, bạn có thể sử dụng chúng theo hướng có lợi cho mình. Ví dụ, BBC Future đã từng chỉ cho bạn cách nhận biết kẻ nói dối bằng cách phỉnh họ đưa ra nhiều thông tin quá trớn, thay vì tập trung vào những cử chỉ của họ.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn hiểu cử chỉ của người khác và tác động đến quyết định của họ, tổng hợp từ các bài viết của BBC Future:

  1. Chỉ đập tay lên vai ai đó và nhìn thẳng vào mắt họ sẽ khiến họ trở nên dễ bị chi phối hơn rất nhiều.

  2. Sự co giãn đồng tử mắt có liên hệ trực tiếp đến tâm lý bất định: Nếu ai đó không chắc chắn về quyết định của mình, họ sẽ cảm thấy bị khuấy động, điều này khiến tròng mắt của họ giãn ra.

  3. Một trong những mánh mà những kẻ móc túi sử dụng đối với những người say xỉn là khẽ nghiêng mình từ bên này qua bên kia trong lúc nói chuyện với các nạn nhân.

    Những người đang say sẽ tự nghĩ rằng chính mình đang bị ngả nghiêng và sẽ tìm cách nghiêng về phía ngược lại để giữ thăng bằng.

    Tuy nhiên chính hành động đó khiến họ bị mất cân bằng và bị té. Kẻ móc túi lợi dụng lúc đó để giúp họ đứng dậy và lấy trộm tài sản của nạn nhân.

  4. Những người có nhiều kích thích tố sinh dục thường có khuôn mặt rộng và gò má to. Những người này cũng thường có tính cách quả quyết, thậm chí hung hăng.

  5. Màu đỏ thường gắn chặt với sự thống trị và bản chất hung hăng. Đây là điều được cấy vào trong não của chúng ta. Ví dụ, những võ sỹ đấm bốc mặc đồ đỏ thường có khả năng chiến thắng cao hơn 5% so với những người mặc đồ màu xanh.

  6. Trong trò oẳn tù tì, đàn ông thường có những lựa chọn ‘nam tính hơn’ - đấm. Trong khi đó, kéo thường không được cả phụ nữ lẫn đàn ông lựa chọn.

    Vì lý do này, lựa chọn an toàn nhất của bạn là giấy - bạn sẽ chỉ thắng hoặc hoà.

    Một trong các lựa chọn khác là nói to cho đối thủ của bạn biết sự lựa chọn của mình là gì. Họ sẽ nghĩ rằng bạn đang đánh lừa họ và vì vậy sẽ có sự lựa chọn kém khôn ngoan hơn.

  7. Những người bán hàng là bậc thầy trong kỹ năng kiểm soát suy nghĩ của chúng ta. Một trong những mánh kinh điển nhất trong phòng trưng bày sản phẩm, đó là hô giá trên trời đối với một sản phẩm và đặt nó ở giữa hàng loạt các sản phẩm tương tự khác.

    Ví dụ, nếu bốn máy làm espresso gần giống nhau được đặt trên cùng một kệ, nhưng cả ba máy được dán giá 200 đôla và máy còn lại dán giá 400 đôla, chiếc máy đắt tiền kia sẽ khiến ba máy còn lại trông hợp lý hơn về giá trị. Thực tế là điều này cho chúng ta thấy mình không biết gì nhiều về giá trị thực sự của một chiếc máy espresso.

  8. Tiếng cười là một ‘cảm xúc mang tính xã hội’, giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn, dù điều khiến chúng ta cười có thực sự khôi hài hay không.

    Khi bạn cười cùng với ai đó, bạn cho họ thấy rằng bạn thích họ và bạn đồng ý với họ, hoặc bạn ở trong cùng một nhóm với họ.

    Các nghiên cứu cho thấy điều đó cũng khiến họ trở nên cởi mở hơn với những bí mật của mình sau này. Vì vậy, nếu bạn muốn lấy lòng ai đó và khiến họ tiết lộ những gì họ nghĩ với mình, hãy cười trước những trò đùa của họ, dù chúng tệ tới đâu.

Nguồn: BBC

0 nhận xét: