Tại sao tôi không mua máy lạnh tại siêu thị Nguyễn Kim

Ngày 04-01-2015, sau một đêm mất ngủ vì chiếc máy lạnh cũ bị hỏng, kêu cót két cả đêm, hai vợ chồng tôi quyết định đến siêu thị điện máy Nguyễn Kim để mua máy lạnh mới. Năm 2009 chúng tôi có mua một chiếc Carrier tại Nguyễn Kim lắp cho căn phòng trọ đang ở lúc bấy giờ.

Gửi xe vào bãi giữ xe của siêu thị điện máy Nguyễn Kim, cơ sở Nơ Trang Long, tôi gặp các nhân viên bảo vệ với vẻ mặt rất nghiêm túc (giống công an lắm), một hai người trong số họ hút thuốc lá phì phèo ngay bên trong bãi giữ xe. Nền bãi giữ xe máy được trải đá tạm bợ rất khó chạy, có lẽ đang trong giai đoạn cải tạo. Những lần trước đây, khi ghé trung tâm này tôi được hướng dẫn vào bãi xe phía sau siêu thị sạch sẽ hơn nhiều.

Vào bên trong siêu thị, sau khi hỏi nhân viên bán hàng, chúng tôi được hướng dẫn lên lầu để xem và lựa chọn máy lạnh. Sau một hồi xem máy và được tư vấn hướng dẫn, chúng tôi quyết định chọn mua máy Daikin 1HP tiết kiệm điện. Giá niêm yết khoảng 10 triệu, và có thông tin khuyến mãi được dán trên máy, trong đó có thông tin giảm thêm 1triệu khi thanh toán bằng thẻ thanh toán Mastercard.

Sau khi tôi hỏi thông tin giao hàng, lắp đặt, nhân viên bán hàng cho biết:
  • - Có thể giao hàng theo yêu cầu
  • - Phí lắp đặt là 130 ngàn vnd, chưa bao gồm các vật tư phát sinh
  • - Mỗi mét ống đồng cần cho việc lắp đặt là 130 ngàn vnd.

Chúng tôi quyết định mua máy và đề nghị được thanh toán bằng thẻ Mastercard, chỉ đến lúc này nhân viên bán hàng mới cung cấp thông tin rằng chương trình khuyến mãi đã hết hạn từ mấy hôm trước rồi, nên thanh toán bằng Master card không được giảm 1 triệu như thông tin dán trên máy nữa. Tôi cảm thấy hơi hụt hẫng, còn vợ tôi thì tức điên lên, cô ấy nói “Đã hết chương trình khuyến mãi rồi sao vẫn còn dán thông tin trên máy kia, như vậy chẳng khác nào lừa khách hàng”.


Thông tin khuyến mại của Nguyễn Kim

Chúng tôi rời khỏi siêu thị rồi mà vợ tôi vẫn còn bực tức. Tôi nói, để ghé sang siêu thị dienmay.com xem thế nào.

Chạy xe đến bãi xe sạch sẽ, gọn gàng của siêu thị dienmay.com tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh. Tôi chưa kịp tắt máy thì bác bảo vệ, với mái đầu hoa râm, đã tiếp cận, cười tươi và nói: “Anh gạt chống ngang xuống, để đó tôi sắp xe vào cho”, thật tuyệt, chả bù cho Nguyễn Kim tẹo nào.

Tại cửa siêu thị có một nhân viên đứng mở cửa chào khách vào siêu thị với một nụ cười tươi.

Siêu thị dienmay.com nhỏ hơn trung tâm Nguyễn Kim nhiều, nên không cần hỏi nhân viên bán hàng, chúng tôi dễ dàng đến được khu vực trưng bày máy lạnh. Tại đó, thật ngạc nhiên, giá niêm yết rẻ hơn của Nguyễn Kim 100 ngàn, và cam kết bao giá 14 ngày, bất kỳ chỗ nào rẻ hơn sẽ hoàn lại tiền.

Nhân viên bán hàng, với một máy tính bảng trên tay, tiếp cận và hỏi về nhu cầu của chúng tôi, cũng giống như ở Nguyễn Kim họ tư vấn cho chúng tôi loại nào sử dụng gas mới, loại nào sử dụng gas cũ. Vì đã xem máy Daikin ở Nguyễn Kim rồi nên chúng tôi chọn Daikin 1HP tiết kiệm điện với giá niêm yết 9.9 triệu.

Như sợ chúng tôi mua nhầm máy, nhân viên bán hàng hỏi “Phòng anh chị khoảng bao nhiêu mét vuông? Máy này chỉ lắp cho phòng từ 16 mét vuông trở xuống thôi.”, tôi nói với anh ta “Phòng tôi cũng cỡ đó”.

Nhìn thông tin khuyến mại tặng điện thoại 2 sim, 2 sóng niêm yết trên máy, tôi hỏi: “Nếu anh không lấy điện thoại này thì được giảm bao nhiêu?”, “Dạ, 200 ngàn”, anh này trả lời. Bằng thao tác rất nhanh chóng trên máy tính bảng, anh ta kiểm tra và nói với chúng tôi “Theo thông tin trên hệ thống thì máy này được giảm 490 ngàn” và đưa cho chúng tôi xem thông tin trên máy tính bảng, anh nói thêm “không biết có nhầm lẫn gì không, để em kiểm tra lại và báo lại anh chị ngay”, trong lúc anh ta đi kiểm tra thì có quản lý đến gặp chúng tôi, người này xin lỗi vì có sự nhầm lẫn này, quản lý này xác nhận chỉ được giảm 200 ngàn cho trường hợp này thôi. Nhân viên bán hàng ban nãy quay trở lại với máy tính bảng trên tay, lúc này thông tin trên hệ thống đã được cập nhật lại.


Thông tin khuyến mại của dienmay.com

Thấy chúng tôi chần chừ, nhân viên bán hàng nói “Hiện bên em đang có chương trình giảm giá 490 ngàn cho hóa đơn 10 triệu, anh chị có thể mua thêm món gì đó để đủ 10 triệu.” Vợ tôi tính ngay, nếu mua thêm 100 ngàn thì được giảm 490 ngàn, nếu không mua thêm thì chỉ được giảm 200 ngàn, và cô ấy quyết định mua một cái chảo 100 ngàn.

Tôi hỏi thông tin giao hàng, lắp đặt, nhân viên bán hàng cho biết:
  • - Có thể giao hàng theo yêu cầu
  • - Miễn phí lặp đặt, chưa bao gồm các vật tư phát sinh (Nguyễn Kim là 130 ngàn)
  • - Mỗi mét ống đồng cần cho việc lắp đặt là 120 ngàn vnd (Nguyễn Kim là 130 ngàn)

Để làm phiếu đặt hàng, nhân viên bán hàng hỏi tôi số điện thoại, anh ta nói “Để thuận tiện cho việc liên hệ khi giao hàng, anh cho em xin số điện thoại”. Rất nhanh chóng anh ta nhập số điện thoại của tôi vào máy tính bảng và tất cả thông tin liên hệ về cá nhân tôi hiện ra (trước đó tôi có mua thẻ cào điện thoại tại trung tâm này). Rất cẩn thận, anh ta hỏi tôi “Lắp đặt tại địa chỉ như trong này phải không anh” và cho tôi xem địa chỉ hiện ra trên máy tính bảng anh ta cầm. Sau khi xác nhận thông tin địa chỉ giao hàng, anh ta dẫn vợ tôi đi làm thủ tục đặt cọc 160 ngàn.

Chúng tôi rời khỏi siêu thị Điện máy, cảm ơn Nguyễn Kim đã không tháo bảng niêm yết khuyến mãi đã hết hạn xuống khỏi máy lạnh, vì nhờ thế chúng tôi tiết kiệm được 490 ngàn tiền mua máy lạnh và được thêm 1 cái chảo!

Tối đó, về đến nhà, khi đang còn ở hành lang vợ tôi đã bắt đầu ca cẩm về dịch vụ của Nguyễn Kim như để trút nỗi bực dọc của người bị lừa đảo và không hết lời khen ngợi siêu thị Điện máy với các chị hàng xóm.

8h30 ngày 06-01-15, như đã hẹn, tôi nhận được cuộc gọi từ nhân viên lắp đặt của siêu thị Điện máy, tôi chỉ đường cho họ và chỉ 30 phút sau họ đến và tiến hành việc lắp đặt. Sau khi khảo sát, họ tư vấn cho tôi nên lắp đặt thế nào cho hợp thẩm mỹ, và đề nghị tôi ra ngoài mua cho họ một số vật tư không bao gồm trong dịch vụ lắp đặt.

Sau khi lắp đặt xong, nhân viên lắp đặt dặn tôi nên giữ lại thùng máy trong 14 ngày, để khi cần trả lại máy thì có thùng mà trả.

Hôm nay, lúc 10h30, ngày 07-01-15, tôi nhận được cuộc gọi từ số 18001062, một giọng nữ vang lên và xin tôi 1 phút, chị hỏi tôi:
  • Có đúng là tôi vừa được lắp đặt máy lạnh Daikin mua từ siêu thị Điện máy không?
  • Có hài lòng về dịch vụ lắp đặt không?
  • Nhân viên lắp đặt có vòi tiền không?
  • Thái độ của nhân viên lắp đặt thế nào?

Tôi nói, dịch vụ của các bạn rất tuyệt!


Bài học kinh nghiệm:
- Những vấn đề tưởng chừng nhỏ nhặt cũng có thể làm bạn mất khách hàng và họ sẽ không bao giờ quay lại nữa.
- Đề cao lợi ích của khách hàng luôn làm cho khách hàng hài lòng và họ chắc chắn sẽ trở thành những nhân viên marketing miễn phí cho bạn.

0 nhận xét: